Tính đến 21 giờ này 2/2/2021, đoạn video ca nhạc Baby Shark đã chính thức đạt hơn 7,83 tỷ lượt xem trên YouTube, vượt mốc dân số thế giới.
Thành tích này khiến một bộ phận cảm thấy sửng sốt, bên cạnh đó, nhiều người thản nhiên cho rằng đây là kết quả hoàn toàn dễ hiểu. Bởi với âm nhạc bắt tai, điệu nhảy ngộ nghĩnh, người lớn còn mê chứ nói gì đến trẻ em.
Với đà tăng “thần tốc” này, người xem dự đoán các em nhỏ sẽ giúp video này có những thành tích khủng hơn nữa trong tương lai gần.
Lượt xem của Baby Shark thực sự rất khủng. (Ảnh: Finkfong)
Lượt xem khủng và không có dấu hiệu dừng lại
Xuất hiện trên YouTube từ năm 2016, đến nay Baby Shark vẫn được xem là hiện tượng khó có đối thủ cạnh tranh khi bàn về các MV phục vụ cho khán giả nhỏ tuổi. Lượt người xem video ngày càng tăng và thậm chí chẳng có dấu hiệu hạ nhiệt.
Đến 21 giờ ngày 2/2, con số chính xác về lượt view của Baby Shark đạt mốc 7.832.138.256 lượt xem – điều không tưởng cho bất cứ ai khi làm YouTube. Đáng nói, với con số này, lượng view đã vượt qua dân số thế giới.
Với tất cả sự ngộ nghĩnh, đáng yêu, lượt xem MV ngày càng tăng. (Ảnh: Finkfong)
Con số về lượt xem video tính đến 21h ngày 2/2/2021. (Ảnh: Finkfong)
Theo số liệu cập nhật trên Wikipedia, vào ngày 20 tháng 09 năm 2020, thống kê dân số trên thế giới ước tính hơn 7,825 tỉ người. Như vậy, lượt xem của Baby Shark đã vượt lượng người trên Trái Đất.
Trước đó, vào thời điểm tháng 11/2020, Baby Shark cũng đã chính thức “xô đẩy” Despacito, trở thành video có nhiều người xem nhất trên hệ thống YouTube. Đương nhiên, một “tượng đài” trước đó như Gangnam Style cũng không phải là đối thủ với video ngộ nghĩnh này.
Sự xuất hiện của các hình ảnh dễ thương là điểm thu hút với các bé nhỏ. (Ảnh: Finkfong)
Lượt xem lớn đi đôi với doanh thu khủng
Với lượng view tăng nhanh, liên tục và không có dấu hiệu dừng lại như hiện nay, nhiều người còn ngộ nghĩnh dự đoán: “Đến bao giờ em bé hết được sinh ra thì lúc đó video mới hạ nhiệt. Nhưng đương nhiên, điều này không thể”. Thậm chí, một số cá nhân còn chắc chắn: “Cứ đà này thì lượt xem còn tăng gấp đôi, gấp ba nhanh thôi.”
Đương nhiên, đi đôi với lượng người xem khủng, Baby Shark cũng khiến nhiều người tò mò về doanh thu mà đội ngũ kênh thu về.
Bài hát này thậm chí còn xuất hiện ở nhiều chương trình khác nhau. (Ảnh: SCMP)
Theo các nghiên cứu của chuyên gia về YouTube trước đây, doanh thu sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào người xem ở mỗi quốc gia. Nếu ở Việt Nam, 1000 lượt xem sẽ được trả 0,5 USD – 1 USD (khoảng 11,5 – 23 nghìn đồng) thì ở các nước châu Âu, con số này lên tới 6 USD – 8 USD (khoảng 138 – 184 nghìn đồng).
Như vậy, với lượt người xem ở mức 7,83 tỷ lượt, kênh sở hữu sẽ có doanh thu khoảng 62,7 triệu USD (tương đương 1.443 nghìn tỷ đồng). Nghe con số này, nhiều người thừa nhận bản thân “nổi hết da gà” vì quá khủng.
Tác giả của bài hát với loạt thành tích khủng. (Ảnh: Getty)
Có lẽ, thành tích mà đội ngũ sản xuất video ca nhạc trẻ em Baby Shark nhận được là ước mơ của bất cứ ai khi tham gia vào việc sáng tạo trên nền tảng YouTube. Qua đó, có thể thấy, chỉ cần nắm bắt cơ hội và không ngừng sáng tạo, ta sẽ đạt được những thành quả không ngờ.
BABY SHARK ĐÃ THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI CHỦ NHÂN NÓ RA SAO?
Quan tâm về Baby Shark đã đành, nhiều người cũng không khỏi tò mò về người đàn ông đứng sau bài hit “khủng” dành cho trẻ em này. Video ca nhạc trên thực tế đã thay đổi cuộc đời của tác giả Kim Min Seok, giúp anh nhận về khối tài sản đồ sộ.
Theo đó, anh Kim thành lập công ty SmartStudy vào năm 2021 và tạo ra thương hiệu giáo dục trẻ em Pinkfong sau 5 năm, đây cũng là nơi Baby Shark được đăng tải, tung ra thị trường.
Trên các chia sẻ với báo đài, anh Kim tâm sự bản thân chưa bao giờ nghĩ rằng bài hát lại phổ biến đến mức đó. Sau 4 năm video Baby Shark xuất hiện trên YouTube, anh đã nhận về số tiền 124 triệu USD (tương đương hơn 2.800 nghìn tỷ đồng). Thậm chí, sự xuất hiện của Baby Shark còn giúp vực dậy công ty SmartStudy khi nó đang trong thời gian kinh doanh chật vật.
Nguyên Kha – Theo Thể Thao & Văn Hóa