Bài tập dựa tườпg 5 phút mỗi sáпg giúp vóc dáпg thoп gọп

Trong tình hình người người nhà nhà đều phải ở yên một chỗ vì lý do ncovi, các hoạt động thể thao giải trí cũng ngưng hoạt động.

Trong tình hình người người nhà nhà đều phải ở yên một chỗ vì lý do ncovi, các hoạt động thể thao giải trí cũng ngưng hoạt động. 

Điều này đồng nghĩa với việc các phòng tập gym cũng phải tạm đóng cửa, các chị em đang lo lắng không thể giữ duy trì được vóc dáng nhon gọn trong những ngày này thì chỉ cần bỏ ra 5 phút dựa tường đảm bảo thu về bao nhiêu cái lợi cho vóc dáng.

Bài tập “dựa tường” đã trở thành “bí kíp” đối với chị em văn phòng, các mẹ bỉm sữa, những chị em có ít thời gian dành cho bản thân,…Bài tập này giúp thay đổi các tư thế từ đứng, ngồi có tác dụng đốt cháy mỡ thừa và đổ mồ hôi, săn chắc vùng hông và chân, đánh bay thân hình quả lê. Ngoài ra, giúp giảm áp lực lên cột sống, thư giãn vai và cổ, khắc phục tình trạng gù lưng. Cùng điểm qua các bài tập giúp chị em luôn giữ được vóc dáng trong mùa dịch.

Đứng dựa tường và thở bụng

Động tác này khá đơn giản và dễ thực hiện, chị em cho lưng áp sát vào tường, giữ cho cơ thể đứng thẳng, hai tay thả lỏng tự nhiên. Kết hợp hít và thở bằng mũi, siết chặt vùng bụng, rồi thở ra từ từ thả lỏng cơ bụng. Duy trì động tác này từ 5 đến 10 phút. Sau vài phút, chị em sẽ cảm thấy nhiệt độ cơ thể tăng dần lên và đổ nhiều mồ hôi, quá trình này giúp cơ thể đốt cháy lượng calo và chất béo trong cơ thể một cách hiệu quả.

Ngồi xổm dựa tường

Động tác này chị em có thể tưởng tượng như đang ngồi trên chiếc ghế, lưng chị em dựa sát và thẳng với mặt tường, hai tay áp sát vào tường. Lúc này phần cơ đùi chịu áp lực và giữ thăng bằng cho toàn cơ thể. Duy trì tư thế này càng lâu càng tốt có thể thực hiện trong 10 giây nghỉ 5 giây, rồi thực hiện lại động tác tương tự khoảng 5 lần là được. Động tác này giúp chị em đốt cháy mỡ ở vùng đùi, tăng độ dẻo dai và sức chống chịu của cơ bắp, ngoài ra còn làm cho đôi chân chị em săn chắc và thon gọn hơn.

Ngồi kiễng chân

Động tác này chị em duy trì tư thế ngồi xổm dựa tường, tay bắt chéo lên trên đỉnh đầu. sau đó bắp chân nâng nhẹ gót chân lên xuống, mũi chân giữ nguyên trên mặt sàn. Lặp lại động tác với cả 2 chân mỗi bên tập khoảng 20 lần thì đổi chân. Quá trình thực hiện, giữ hơi thở luôn đều đặn và siết nhẹ cơ bụng. Động tác này giúp cho chị em giữ được vòng eo thon gọn đốt cháy lượng mỡ thừa quanh vùng bụng, giúp vùng xương chậu và bắp chân khỏe hơn.

Đá ngồi

Với tư thế ngồi kiễng chân, thay vì kiểng chân chị em tiến hành đá thẳng chân về phía trước tạo thành góc 90 độ. Khi đó nhấn mạnh sức mạnh vào vùng đùi và mông giúp săn chắc tạo đường cong hoàn hảo cho cơ đùi, vùng mông và vùng eo, duy trì tính ổn định và đốt cháy lượng mỡ thừa không cần thiết cho cơ thể.

Gập người chống tay vào tường

Ở động tác này cơ thể sẽ tạo thành một góc 90 độ, nửa thân trên song song với mặt đất, đưa hai tay về phía trước bàn tay áp vào mặt tường, trong quá trình thực hiện điều chỉnh khoảng cách giữa chân và tường thì mới bắt đầu gập lưng. Duy trì tư thế này trong khoảng 15 đến 20 giây thì dừng nghỉ 15 giây, thực hiện động tác 3 lần nữa là được. động tác này giúp lưng được thẳng, giúp hội chị em cải thiện được vóc dáng chuẩn hơn.

Khi tập biện pháp này cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

– Để dễ chịu, có thể ngồi cao hoặc thấp hơn vị trí vuông góc đều được. Khi thấy đầu gối đau, hãy ngừng lại ngay.

– Khi mới bắt đầu, chỉ cần tập 10 giây là được. Mỗi ngày lại tăng thêm 10 giây nữa và đến ngày thứ 30, chị em có thể tựa lưng vào tường khoảng 5 phút.

– Trong lúc tựa lưng vào tường, có thể kết hợp làm việc gì đó, chẳng hạn như đọc sách, kiểm tra mail…

Theo Tạp Chí Sở Hữu Trí Tuệ